Top Ad unit 728 × 90

Khí hư đặc quánh do nguyên nào gây ra?

Hiện tượng khí hư đặc quánh do nguyên nhân nào gây ra? Đây là điều mà không phải chị em nào cũng biết. Chính vì vậy, việc tìm hiểu về tình trạng này sẽ giúp chị em hiểu hơn và có cách phòng tránh hiệu quả. 

– Khí hư là dịch được tiết ra từ cơ quan sinh dục của nữ giới. Khí hư sinh lý (huyết trắng) sẽ có màu trắng trong suốt hoặc hơi ngả vàng, có tác dụng làm trơn âm đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao hợp tình dục.

– Còn nếu khí hư diễn ra bất thường sẽ có sự thay đổi về số lượng, màu sắc, hình dạng, trong đó có hiện tượng đặc quánh.

Vậy khí hư đặc quánh do nguyên nhân nào gây ra? Theo các bác sĩ phụ khoa thì tình trạng này xuất phát từ những nguyên nhân như:

Khí hư đặc quánh là do mắc những bệnh phụ khoa

Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, khi ở nữ giới xuất hiện khí hư đặc quánh có thể là do mắc phải những bệnh lý sau:

Bệnh viêm âm đạo

– Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến ở chị em do mất cân bằng độ PH ở môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho nấm Candida phát triển và gây bệnh.


Khí hư đặc quánh là một trong những biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nấm Candida

– Lúc này người bệnh sẽ có biểu hiện khí hư ra nhiều, có dạng đặc quánh như bã đậu, mùi hôi khó chịu, đau khi quan hệ.

– Người bệnh thấy nóng rát khi đi tiểu, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu nhiều, khám phụ khoa thấy âm đạo sưng đỏ, cổ tử cung phù nề, dễ chảy máu.

– Viêm âm đạo có thể gây thiếu tự tin, khó khăn trong quan hệ tình dục, viêm buồng trứng, vô sinh,... nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời.

Bệnh ung thư cổ tử cung

– Bệnh này không có những triệu chứng lâm sàng rõ rệt ở giai đoạn đầu, chỉ phát hiện ra khi khám sức khỏe hoặc những tế bào ung thư ác tính phát triển nhanh, tấn công trực tiếp vào các tế bào mô, cơ quan lân cận.

– Biểu hiện của ung thư cổ tử cung là khí hư đặc quánh, màu trắng đục như sữa. Để lâu khí hư sẽ bị khô cứng lại do khí huyết bất thường trong cơ thể.

– Khí hư còn có mùi khó chịu, tiết ra nhiều, chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn.

– Có nhiều trường hợp còn bị đau vùng chậu, đau lưng, chảy máu âm đạo bất thường, chảy máu hoặc đau khi giao hợp.

- Ung thư cổ tử cung nếu không được phát hiện và khắc phục sớm thì người bệnh khó tránh khỏi nguy cơ vô sinh, thậm chí tử vong.

Bệnh ung thư tử cung

– Ung thư tử cung là bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

– Biểu hiện của bệnh là dịch tiết âm đạo bất thường, khí hư ra nhiều, đặc quánh, có mùi hôi, có màu vàng, kèm theo máu hoặc mủ.

– Lúc quan hệ tình dục có thể bị đau lưng, bụng, xương chậu, chảy máu âm đạo, tiểu khó, tiểu đau buốt.  Khi khối u phát triển vào sâu trong trực tràng sẽ gây ra tình trạng táo bón và đau đớn nhiều.

– Nếu phụ nữ mang thai mắc bệnh sẽ gây sảy thai hoặc sinh non, nguy cơ tử vong cao.

Khí hư đặc quánh do những nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân là mắc những căn bệnh phụ khoa trên, khí hư đặc quánh còn do những yếu tố sau:

– Những người lười vận động, mặc quần áo quá chật,... vì thế đã làm rối loạn chức năng, gây tắc nghẽn quá trình lưu thông máu của những cơ quan xung quanh vùng chậu.

– Những yếu tố về tâm lý như: stress, căng thẳng, lo lắng, hay do một cú sốc về một vấn đề nào đó trong cuộc sống,... từ đó sẽ làm thay đổi nội tiết tố và dẫn đến khí hư bất thường, trong đó có tình trạng khí hư bị đặc quánh.

– Ở những phụ nữ hay nạo phá thai hoặc đặt các dụng cụ tránh thai, cũng là thủ phạm gây viêm nhiễm vùng kín và có khí hư đặc quánh.
Khí hư đặc quánh do nguyên nào gây ra? Reviewed by tung on 10:05 AM Rating: 5

No comments:

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.