Top Ad unit 728 × 90

Những nguyên nhân khiến nữ giới bị viêm âm đạo

Viêm âm đạo có thể tiềm tàng khả năng ung thư âm đạo và nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm khác. Nắm được nguyên nhân gây bệnh để sớm có biện pháp phòng tránh hiệu quả.

Bệnh viêm âm đạo là gì?

- Viêm âm đạo là sự xâm nhập của các loại nấm, vi khuẩn, trùng roi có hại và làm âm đạo bị tổn thương.

- Bệnh xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng thường gặp nhất là trong độ tuổi sinh sản.

- Người bị viêm âm đạo thường có những biểu hiện như xuất hiện nhiều khí hư màu trắng, xanh hoặc vàng kèm mùi hôi, ngứa rát, đau rát khi quan hệ và đi tiểu, đau bụng dưới, kinh nguyệt bất thường.

- Bệnh nếu không được phát hiện sớm hỗ trợ điều trị có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm cổ tử cung, viêm đường tiết niệu, ung thư tử cung,...


Viêm âm đạo có thể dẫn đến viêm cổ tử cung, viêm đường tiết niệu, viêm phần phụ

Nguyên nhân gây viêm âm đạo là gì?

Bệnh viêm âm đạo chủ yếu do nấm Candida, trùng roi Trichomonas, E. Coli và một số virus gây bệnh lây nhiễm qua đường tình dục chủ yếu xâm nhập vào cơ thể khi:

Mất cân bằng nội tiết tố nữ

- Nội tiết tố nữ giúp cân bằng chức năng sinh lý nữ, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cân bằng pH bên trong âm đạo để bảo vệ vùng kín.

- Khi nội tiết tố tiết ra quá nhiều hoặc quá ít đều làm mất cân bằng pH âm đạo khiến hệ miễn dịch suy yếu và tạo điều kiện để các tác nhân kể trên xâm nhập và gây tổn thương âm đạo.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách

- Chị em vệ sinh vùng kín không đúng cách là nguyên nhân gây viêm nhiễm ở âm đạo chủ yếu.

- Vệ sinh không sạch sẽ, đặc biệt trong thời kỳ hành kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục cũng giúp các loại vi khuẩn phát triển.

- Vệ sinh quá kỹ càng và sử dụng dung dịch có tính tẩy mạnh cũng làm môi trường âm đạo mất cân bằng.


Vệ sinh không sạch, quá sạch hoặc không đúng cách đều có thể bị viêm âm đạo

Mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

- Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mại, sùi mào gà,... khi bị mắc phải cũng có thể gây viêm âm đạo.

- Để hỗ trợ điều trị viêm âm đạo khỏi cần trị dứt điểm các loại vi khuẩn, virus gây bệnh xã hội này.

Nguyên nhân khác

- Nạo phá thai quá nhiều, sử dụng vòng tránh thai, thuốc tránh thai quá nhiều khiến âm đạo bị tổn thưởng và mất cân bằng nội tiết tố, dẫn đến viêm âm đạo.

- Sảy thai, vừa trải qua thai kỳ cũng khiến chị em dễ mắc bệnh viêm âm đạo.

- Việc chăm sóc hậu thai kỳ không đúng cách cũng như sức đề kháng kém cũng khiến các tác nhân gây bệnh xâm nhập và phát triển nhanh chóng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi chị em có bất kỳ dấu hiệu bất thường ở vùng kín hãy sớm thăm khám và hỗ trợ chữa trị tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để bảo vệ sức khỏe sau này.
Những nguyên nhân khiến nữ giới bị viêm âm đạo Reviewed by tung on 6:12 PM Rating: 5

No comments:

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.