Top Ad unit 728 × 90

Bệnh xuất tinh sớm và những điều cần biết

Xuất tinh sớm - một chứng bệnh liên quan đến rối loạn xuất tinh, trong đó, khoảng 20% nam giới có nguy cơ mắc phải. Biết được những thông tin cơ bản về bệnh sẽ giúp các đấng mày râu chăm sóc sức khỏe và khả năng sinh sản đực tốt nhất. 

Một thống kê lâm sàng cho thấy, xuất tinh sớm thuộc 5 chứng bệnh thuộc về rối loạn chức năng đời sống tình dục cần được tư vấn, hỗ trợ điều trị nhiều hiện nay.

Nguyên nhân gây bệnh xuất tinh sớm

Trên thực tế, xuất tinh sớm có thể xảy ra ở mọi độ tuổi khác nhau và ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Bệnh nam khoa này xảy ra do nhiều nguyên nhân chủ quan và khác quan khác nhau như sau:


Áp lực công việc, mệt mỏi có thể dẫn đến xuất tinh sớm

- Khi tâm lý bị áp lực, căng thẳng, mệt mỏi kéo dài thì nguy cơ nam giới bị xuất tinh sớm cũng có nguy cơ "viếng thăm".

- Với các trường hợp bị mắc các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu, nhất là dài và hẹp bao quy mà không được thực hiện tiểu phẫu sớm sẽ khiến hệ thống dây thần kinh ở đầu dương vật nhạy cảm hơn rất nhiều. Chỉ cần có sự va chạm nhẹ cũng có thể xảy ra tình trạng xuất tinh.

- Thói quen thủ dâm với tần suất lớn, thủ dâm quá thô bạo cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nam khoa, trong đó có xuất tinh sớm.

- Bệnh còn thường gặp ở những người không năm vững kỹ thuật quan hệ tình dục, nhất là quan hệ lần đầu, quan hệ không đúng thời gian, sai tư thế.

- Nếu lạm dụng quá mức nhóm chất kích thích có hại cho cơ thể như bia, rượu, thuốc lá,... chức năng của gan sẽ bị ảnh hưởng, từ đó dẫn đến nguy cơ suy giảm chức năng sinh lý, trong đó có rối loạn xuất tinh.

Biểu hiện lâm sàng bệnh xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm thường liên quan mật thiết với thời gian giao hợp, tính chủ định xuất tinh và khoái cảm tình dục mà cả hai đạt được. Tùy từng cấp độ khác nhau, các chỉ số này sẽ có sự tương ứng riêng biệt.

- Thứ nhất, dấu hiệu cho thấy nam giới có nguy cơ bị xuất tinh sớm thường được tính trên thời gian thực hiện giao hợp. Trung bình, một cuộc giao hợp diễn ra trọn vẹn sẽ dài khoảng 10 - 15 phút. Nếu nam giới có sức khỏe ổn định, thời gian từ lúc dương vật xâm nhập vào âm đạo đến khi xuất tinh khoảng 10 phút.

- Thứ hai, dựa trên sự hưng phấn tình dục. Nếu rối loạn xuất tinh ở mức độ nhẹ, người bệnh vẫn có ham muốn tình dục, vùng kích thích của dương vật vẫn nhạy cảm. Nhưng khi bệnh nặng hơn, mức độ ham muốn sẽ suy giảm hơn nhiều, thậm chí không còn ham muốn tình dục.

- Thứ ba, dựa trên sự thỏa mãn của nữ giới. Thông thường, bạn tình sẽ "lên đỉnh" được khi thời gian giao hợp kéo dài đến 8 phút. Với các trường hợp nam giới không đảm bảo được yếu tố này, xuất tinh trong khoảng 1 - 3 phút thì được tính là xuất tinh sớm.

- Thứ tư, một cuộc giao hợp diễn ra trọn vẹn khi đảm bảo được nhịp dập có sự kiểm soát là 8 - 15 lần. Nếu trong khoảng 10 lần thực hiện quan hệ tình dục, có đến 8 lần các đấng mày râu không thể phối hợp nhịp nhàng với bạn tình khiến quá trình xuất tinh đến sớm hơn thì nguy cơ mắc bệnh tương đối cao.

- Ngoài ra, nam giới còn có nguy cơ không thể cương cứng được dương vật, đôi khi cần đến sự trợ giúp của tay mới có thể đi sâu vào bên trong âm đạo hơn.

Ảnh hưởng bệnh xuất tinh sớm


Xuất tinh sớm ở mức độ nặng có thể gây liệt dương hoàn toàn, vô sinh - hiếm muộn ở nam giới

Theo các bác sĩ chuyên khoa, xuất tinh sớm một vài lần thì không quá đáng lo ngại, không được xem là bệnh và cũng ít ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, kéo dài mà không được can thiệp ngoại khoa kịp thời có thể gây ra những ảnh hưởng khôn lường như sau:

- Xuất tinh sớm khiến nam giới luôn trong trạng thái căng thẳng, tự ti, khủng hoảng tinh thần, trầm cảm nghiêm trọng vì không thực hiện được chức năng sinh lý vốn có.

- Với các trường hợp bệnh ở mức độ nặng, nguy cơ rối loạn cương dương, liệt dương hoàn toàn, suy giảm ham muốn tình dục là rất cao.

- Vì không đảm bảo được sự hưng phấn, khoái cảm tình dục của bạn tình nên có thể khiến hạnh phúc đôi lứa bị rạn nứt, đe dọa.

- Không ít các trường hợp nam giới bị vô sinh - hiếm muộn do nguyên nhân xuất tinh sớm. Điều này được lý giải do không đảm bảo được thời gian giao hợp, số lượng và chất lượng tinh trùng nên tỷ lệ trứng gặp tinh trùng để thụ tinh sẽ thấp hơn rất nhiều.

Hỗ trợ điều trị bệnh xuất tinh sớm

Các bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh, tùy từng nguyên nhân gây bệnh, biểu hiện lâm sàng và thể trạng sức khỏe mỗi người sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh xuất tinh sớm tương ứng.

- Với các trường hợp bị xuất tinh sớm do yếu tố tâm lý bị ảnh hưởng thì nên chú ý đến liệu pháp tâm lý như chia sẻ, thông cảm, động viên từ phía bạn tình.

- Nếu rối loạn xuất tinh này liên quan đến các bệnh lý về bao quy đầu, phương án tốt nhất lúc này là thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu để giảm đi sự nhạy cảm, kéo dài thời gian quan hệ tình dục.

- Các biện pháp như hồi phục chức năng Plissit, hướng dẫn thực hành cũng được chứng minh là mang lại hiệu quả cao, xóa bỏ đi yếu tố ảnh hưởng đến sự giao thoa, thay đổi những thói quen sinh hoạt không đúng cách.

- Ngoài ra, việc xây dựng chế độ sinh hoạt, luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe; bổ sung dinh dưỡng, nhất là nhóm thực phẩm tốt cho bổ thận tráng dương cũng đảm bảo được chất lượng và số lượng tinh trùng của nam giới được tốt hơn.

Để đảm bảo sức khỏe, khả năng sinh sản của nam giới, khi thấy các dấu hiệu của bệnh, bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám và có phác đồ hỗ trợ điều trị kịp thời.
Bệnh xuất tinh sớm và những điều cần biết Reviewed by tung on 5:08 PM Rating: 5

No comments:

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.