Top Ad unit 728 × 90

Tìm hiểu về khô âm đạo ở nữ giới

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khô âm đạo ở nữ giới là bệnh lý tương đối phổ biến, có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào, nếu không được phát hiện và can thiệp ngoại khoa kịp thời nguy cơ teo âm đạo, suy giảm chức năng đời sống tình dục là rất lớn.  

- Hiện tượng khô âm đạo ở nữ giới là dấu hiệu đặc trưng nhất khi âm đạo bị teo, bào mòn; viêm nhiễm thành âm đạo do lượng estrogen bị suy giảm.

- Bệnh lý phụ khoa này là nguyên nhân chính khiến các chị em dễ rơi vào tình trạng ngứa ngáy, đau rát xung quanh và cả bên trong âm đạo.

Nguyên nhân gây khô âm đạo ở nữ giới

Khô âm đạo có thể do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau gây nên nhưng cơ bản nhất vẫn thuộc về các yếu tố vệ sinh cá nhân hàng ngày, phụ nữ đến tuổi mãn kinh, sau sinh, phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng hoặc sử dụng các loại thuốc kháng sinh hỗ trợ điều trị bệnh. Cụ thể như sau:

- Thứ nhất, việc vệ sinh âm đạo không đúng cách, thụt rửa âm đạo quá thường xuyên, thô bạo có thể khiến độ pH của cơ quan này mất cân bằng. Lúc này, nấm men, vi khuẩn, ký sinh trùng có hại dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm.

- Khô âm đạo ở nữ giới còn có thể xảy ra ở các trường hợp trong giai đoạn mãn kinh, lúc này nồng độ estrogen bị suy giảm nên độ ẩm và độ đàn hồi của âm đạo không được duy trì.

- Các bác sĩ chuyên khoa cũng nhấn mạnh rằng, phụ nữ sau sinh cũng là một trong những đối tượng có nguy cơ bị khô âm đạo nhiều bởi sự thay đổi đột ngột của hàm lượng nội tiết tố estrogen.

- Bên cạnh đó, các trường hợp từng phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng hoặc kết hợp giữa cắt bỏ buồng trứng và tử cung cũng là nguyên nhân khiến phụ nữ rơi vào tình trạng mãn kinh đột ngột. Một hệ quả tất yếu diễn ra đó là khô âm đạo.

- Nếu chị em phụ nữ đang phải dùng thuốc kháng hormone estrogen để hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tử cung, buồng trứng thì cũng có thể phải đối mặt với nguy cơ khô âm đạo cao hơn so với nhóm còn lại.

Biểu hiện bệnh khô âm đạo ở nữ giới

Bệnh lý âm đạo này không khó để nhận biết. Nếu có những dấu hiệu lâm sàng như sau, chứng tỏ bạn đang có nguy cơ bị khô âm đạo:

- Khô âm đạo ở giai đoạn đầu, người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở cơ quan sinh dục, đôi khi xuất hiện cả mùi hôi, nhất là sau khi quan hệ xong.

- Lúc này, khí hư cũng ở dạng bất thường, khí hư có màu trắng như sữa hoặc vàng, xanh; khí hư ở dạng đặc, tăng tiết nhiều hơn khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt khiến các chị em cảm thấy khó chịu.

- Mỗi lần đi tiểu khó khăn, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu lắt nhắt nhiều lần; cảm giác đau đớn, bỏng rát khi đi tiểu hoặc giao hợp.

- Thăm khám lâm sàng thấy cổ tử cung bị sưng tấy đỏ, phù nề, đôi khi còn ở dạng viêm loét khiến các chị em bị giảm sự hưng phấn, khoái cảm trong chuyện chăn gối.

Ảnh hưởng bệnh khô âm đạo ở nữ giới


Khô âm đạo ở nữ giới - nguyên nhân chính làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục

Tuy là bệnh lý phụ khoa tương đối phổ biến và hỗ trợ điều trị dễ dàng, nhưng nếu không được phát hiện sớm, có thể các chị em phụ nữ phải đối diện với những nguy cơ nguy hiểm như sau:

- Khô âm đạo ở nữ giới là nguyên nhân chính làm ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề sinh hoạt cá nhân của người bệnh. Vì khô âm đạo luôn khiến các chị em phụ nữ bị ngứa ngáy, nóng rát tại vùng kín, rối loạn tiểu tiện nên sức khỏe bị suy giảm nhiều, chất lượng công việc không được đảm bảo.

- Với các trường hợp bệnh nặng, có thể phụ nữ phải đối diện với nguy cơ bỏng rát hoặc chảy máu khi quan hệ tình dục, chức năng đời sống tình dục không được đảm bảo.

Hỗ trợ điều trị khô âm đạo ở nữ giới

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hỗ trợ chữa bệnh khô âm đạo ở nữ giới không quá khó khăn nếu được phát hiện sớm và có sự can thiệp ngoại khoa kịp thời.

- Tùy theo nguyên nhân, biểu hiện lâm sàng của bệnh và thể trạng sức khỏe của các chị em, bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng các phác đồ hỗ trợ chữa bệnh tương ứng.

- Với các trường hợp bệnh nhẹ, phát hiện khô âm đạo sớm, các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc uống để điều chỉnh lại nồng độ hormone estrogen, giúp âm đạo được giữ ẩm và bôi trơn như trạng thái bình thường.

- Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc trong trường hợp này cần tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, các chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sử dụng, đổi đơn thuốc hoặc ngưng sử dụng thuốc để tránh những biến chứng không đáng có về sau.

- Với các trường hợp bệnh nặng, âm đạo luôn trong tình trạng khô rát, chảy máu, phương án tốt nhất là áp dụng giải pháp công nghệ cao như Laser Vinson để mang lại sự săn chắc, hồng hào, trẻ hóa cho vùng âm đạo nhanh và hiệu quả nhất.

- Vì bệnh khô âm đạo ở nữ giới thường bắt nguồn từ việc vệ sinh vùng kín không đúng cách, do đó bạn cũng nên chú ý đến thói quen xấu này, nhất là hạn chế thụt rửa âm đạo quá nhiều lần, không lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có nồng độ pH quá cao, hạn chế tắm bằng xà bông,

- Thực hiện lối sống lành mạnh, luyện tập thể thao hàng ngày để tăng cường sức khỏe. Tăng cường thực đơn dinh dưỡng bằng các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin E, rau xanh, trái cây để cơ thể có đủ chất dinh dưỡng, khoáng chất thiết yếu.
Tìm hiểu về khô âm đạo ở nữ giới Reviewed by tung on 9:36 AM Rating: 5

No comments:

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.