Top Ad unit 728 × 90

Những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ biểu hiện các búi trĩ và thể trạng sức khỏe mỗi người, các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại tương ứng. 

Bệnh trĩ là tình trạng vùng da xung quanh viền hậu môn bị sưng tấy, nóng rát, viêm nhiễm khiến hệ thống tĩnh mạch tại hậu môn bị căng giãn quá mức, tăng sinh các mô liên kết và dẫn đến hiện tượng tụ máu.

- Các búi trĩ ngoại thường xuất hiện phía dưới đường lược với biểu hiện chính bề mặt búi trĩ là biểu mô ở dạng lát tầng và có kèm theo các sợi thần kinh cảm giác do đám rối tĩnh mạch giãn ra.

- Khi búi trĩ sa ra ngoài sẽ gây cảm giác vướng, cộm, dễ bị sưng tấy, chảy máu, viêm nhiễm làm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe và mọi vấn đề sinh hoạt hàng ngày. Với trường hợp bệnh nặng có thể gây nghẹt búi trĩ, tắc mạch máu, thậm chí ung thư hậu môn - trực tràng.

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt


Rau xanh, trái cây tươi giúp phòng ngữa và chữa trĩ hiệu quả

- Theo các bác sĩ chuyên khoa, các thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng không được đảm bảo sẽ là nguyên nhân chính gây rối loạn tiêu hóa, táo bón và xuất hiện các búi trĩ khi áp lực tại thành hậu môn quá lớn.

- Vì vậy, để hỗ trợ chữa bệnh trĩ, bạn nên chú ý luyện tập thể thao hàng ngày nhẹ nhàng, tránh thói quen ngồi lâu, đứng quá lâu hoặc ngồi xổm; tránh mang vác các đồ vật nặng vì có thể làm giãn mạch máu ở búi trĩ.

- Hàng ngày nên rửa hậu môn sạch sẽ bằng nước muối pha loãng nhằm giảm bớt cơn đau, sưng tấy và sát trùng hiệu quả; tránh để trầy xước, hạn chế dùng giấy vệ sinh hoặc các chất dung dịch có nồng độ PH quá cao.

- Với các trường hợp mắc viêm phế quản, viêm đại tràng, táo bón, kiết lỵ,... cần hỗ trợ điều trị kịp thời để ngăn ngừa các nguy cơ ban đầu gây bệnh trĩ nhanh chóng.

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp nội khoa

- Sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại cần dựa trên mức độ viêm sưng, tấy đỏ, đau rát cụ thể của người mắc. Thuốc có thể ở dạng thuốc bôi ngoài da hoặc thuốc uống để thẩm thấu sâu vào bên trong, tác động trực tiếp đến thành tĩnh mạch giúp các búi trĩ săn chắc lại, tránh nguy cơ co thắt.

- Bên cạnh đó, thuốc còn giúp giảm sưng đau, phù nề nhanh chóng. Nếu có hiện tượng chảy máu sẽ tăng cường cầm máu, ngăn ngừa viêm nhiễm, giảm triệu chứng của bệnh.

- Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần tuân thủ đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý mua thuốc, ngưng dùng thuốc để tránh những biến chứng khôn lường về sau.

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp ngoại khoa


Tiểu phẫu trĩ bằng phương pháp HCPT - kỹ thuật hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại an toàn, hiện đai

- Các bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp phẫu thuật thường được chỉ định khi búi trĩ phát triển đến giai đoạn cuối, tức là xuất hiện tình trạng viêm loét, nhiễm trùng cấp tính và nguy cơ nhiễm trùng máu cao.

- Tiểu phẫu trĩ có thể loại bỏ đi từng búi trĩ, giữ lại phần lớp cơ bên trong rồi khâu miệng vết thương lại. Các phương pháp tiểu phẫu trĩ an toàn, hiện đại, được sử dụng nhiều nhất hiện nay gồm:

- Phương pháp thắt búi trĩ bằng vòng cao su hoặc chích xơ thường được áp dụng với các búi trĩ ngoại ở độ 2 hoặc 3. Lúc này, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tác động để ngăn chặn sự lưu thông máu đến nuôi dưỡng các búi trĩ, từ đó giảm triệu chứng của bệnh.

- Một khi dưỡng chất đến các búi trĩ không còn chúng sẽ dần bị chết và tự rụng sau đó.
- Phương pháp xâm lấn tối thiểu bằng công nghệ PPH, HCPT được chỉ định với các trường hợp búi trĩ ngoại sưng tấy, gây ra hiện tượng viêm nhiễm, lở loét và có nhiều biến chứng nghiêm trọng khác.

- Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thắt búi trĩ qua những mô liên kết theo nguyên lý sử dụng nhiệt nội sinh, từ đó tạo ra hiện tượng trao đổi ion, thắt các nút mạch máu và nhanh chóng làm đông búi trĩ.

- Với các phương pháp hiện đại này, người bệnh sẽ không cảm thấy đau rát, khó chịu, tổn thương đến hệ thống cơ, tế bào của hậu môn nên không để lại di chứng hậu phẫu.
Trước những biến chứng khôn lường của bệnh trĩ ngoại, việc phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị bằng các phương pháp tiên tiến, hiện đại là điều cần thiết nhất nhằm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người bệnh được tốt nhất.
Những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại Reviewed by tung on 10:58 AM Rating: 5

No comments:

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.