Top Ad unit 728 × 90

Mẹo chữa đau bụng kinh đơn giản tại nhà cho chi em phụ nữ

Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên phần lớn đều chịu đựng mà không tìm cách hỗ trợ điều trị. Bài viết sau sẽ giúp chị em mẹo hỗ trợ chữa đau bụng kinh hiệu quả tại nhà.

- Đau bụng kinh là tình trạng đau bụng dưới hay ở vùng hạ vị trước hoặc trong lúc hành kinh. Có những cơn đau ngầm và kéo dài, nhưng cũng có nhiều trường hợp lại đau dữ dội, toát mồ hôi, tụt huyết áp, ảnh hưởng nhiều trong công việc, học tập.

- Thông thường, đau bụng kinh thường đi kèm với rong kinh, làm lượng máu chảy ra nhiều, thấm đẫm hết băng vệ sinh chỉ chưa đến 1 giờ, nên phải thay băng vệ sinh nhiều lần.

- Chứng đau bụng kinh gồm những dấu hiệu như: bụng dưới đau âm ỉ hay đau nhói, cơn đau lan xuống vùng đùi, ngực căng và đầu ngực hơi đau, đầy bụng, buồn nôn, mệt mỏi, nhiều lúc còn kèm theo đau đầu, đau bụng, đau lưng, vã mồ hôi, tây chân bủn rủn, hoa mắt, chóng mặt,...

- Có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng kinh như: cổ tử cung quá hẹp, vị trí tử cung bất thường, co thắt quá mức cổ tử cung, bệnh lạc nội mạc tử cung, những bệnh phụ khoa hay do những yếu tố về tâm lý.

Sau đây là những cách hỗ trợ chữa đau bụng kinh hiệu quả mà chị em có thể áp dụng tại nhà.

Hạn chế đau bụng kinh bằng cách ăn nhiều chất dinh dưỡng 

- Người bệnh cần nên bổ sung những chất dinh dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bởi nếu thiếu dinh dưỡng, cơ thể sẽ suy nhược và khiến chứng đau bụng kinh nặng hơn.

- Nên sử dụng nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin nhóm B như thịt bò, sữa, cá,…Ngoài ra vitamin E thiamine và Omega-3 cũng giúp giảm chứng đau bụng kinh.

- Nên sử dụng nhiều rau củ, trái cây tươi và thực phẩm có nhiều chất xơ sẽ rất tốt cho chị em.

- Sữa chua là một trong những thực phẩm chứa nhiều canxi, sẽ giúp giảm nguy cơ đau bụng kinh một cách hữu hiệu.


Ăn nhiều trái cây tươi có thể hạn chế đau bụng kinh

Tắm nước ấm để hạn chế đau bụng kinh 

- Ở những ngày mùa đông lạnh giá hay mùa thu thì chị em cũng cần phải giữ ấm cơ thể và tắm nước ấm.

- Bởi vì nhiệt độ có thể làm ảnh hưởng đến sự co thắt tử cung. Tắm nước ấm hàng ngày sẽ làm cho các mạch máu được lưu thông dễ dàng, điều hòa khí huyết, giảm những cơn co thắt mạnh.

Chườm bụng dưới bằng nước ấm giảm đau bụng kinh

- Biện phải chườm ấm bụng thực tế là chườm ấm tử cung. Đây là bộ phận phải chịu nhiều co thắt mạnh để tống máu ra ngoài cơ thể.

- Việc chườm ấm thì khí huyết dễ dàng lưu thông và chảy ra ngoài. Túi chườm hoặc miếng dán nhiệt đều có thể sử dụng được.

Giảm đau bụng kinh bằng cách massage nhẹ nhàng

- Nhiều khi chỉ cần dùng tay xoa nhẹ và massage bụng dưới nhẹ nhàng theo chiều vòng tròn thì những cơn đau dữ dội sẽ lắng dịu và giảm đáng kể hơn.

- Khi mùa đông thì hãy để tay thật ấm rồi mới massage bụng.

Tinh thần luôn thoải mái, thể dục đều đặn giảm đau bụng kinh

- Nếu như cơ thể được vận động hàng ngày sẽ đem đến sực khỏe tốt và hạn chế tình trạng đau bụng kinh.

- Với những bài tập chuyển động cơ bụng, vùng xương chậ, sẽ làm thúc đẩy tuần hoàn máu.

- Nếu duy trì thể dục đều đặn sẽ cho bạn một tinh thần thoải mái, không căng thẳng, không áp lực, thậm chí là không bị stress... từ đó bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng rối loạn hormone, đau bụng kinh nữa.


Tập thể thao thường xuyên, có tinh thần thoái mái sẽ giúp hạn chế đau bụng kinh

Sử dụng gừng tươi hỗ trợ chữa đau bụng kinh

Đây là cách rất đơn giản mà lại hiệu quả bằng cách lấy một lát gừng tươi đập dập để đắp vào bụng dưới hay cho vào cốc nước ấm để uống thì bạn sẽ thấy ấm bụng và khí huyết được lưu thông dễ dàng hơn, giảm tối đa chứng đau bụng kinh.

Hỗ trợ chữa trị đau bụng kinh bằng bấm huyệt

Trong cơ thể có 3 huyệt quan trong là huyệt tam tâm giao, huyệt huyết hải, huyệt thái sung. Những huyệt này nếu thực hiện đúng cách có thể làm giảm các các cơn đau bụng kinh.

- Huyệt tam tâm giao: Huyệt này chủ yếu hỗ trợ chữa các bệnh đường tình dục, có vị trí giao hội 3 kim âm ở chân, ở phía trên và cách đỉnh mắt cá chân 1 gang bàn tay.

- Huyệt huyết hải: Đây là huyệt cách đỉnh bờ trên xương bánh chè 1 thốn và ngang ra 2 thốn. Châm cứu huyệt này sẽ có tác dụng hoạt huyết, hành khí, chỉ thống,...

- Huyệt thái sung: Nằm ở sau khe ngón chân 1 và 2, cách khoảng 1, 5 thốn huyệt chỗ hõm. Có thể bấm huyệt này trước khi có kinh nguyệt hay khi có những cơn đau bụng kinh từ 3-5 phút.
Mẹo chữa đau bụng kinh đơn giản tại nhà cho chi em phụ nữ Reviewed by tung on 4:35 PM Rating: 5

No comments:

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.