Top Ad unit 728 × 90

Khí hư màu vàng cảnh báo bệnh gì?

Khí hư màu vàng cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, chị em nên sớm thăm khám tại cơ sở chuyên khoa để chủ động xử lý, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

- Khí hư sinh lý hay còn gọi là huyết trắng có độ nhầy, màu trắng trong, dai như lòng trắng trứng gà, hơi tanh được tiết ra từ niêm mạc âm đạo, nội mạc tử cung với lượng ít và tăng dần khi lượng estrogen trong cơ thể thay đổi.

- Tuy nhiên, nếu khí hư ra nhiều và có màu sắc bất thường hoặc có mùi hôi kèm theo một số triệu chứng khác trong cơ thể là những dấu hiệu của bệnh phụ khoa.

Khí hư màu vàng có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt

- Theo các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, nhiều nữ giới trước và sau mỗi chu kỳ kinh nguyệt một vài ngày thường xuất hiện tình trạng khí hư ra nhiều và có màu vàng nhạt, đôi khi có lẫn một ít máu.

- Đây là trường hợp bình thường và chị em không nên quá lo lắng. Sau vài ngày thì tình trạng này sẽ mất đi và khí hư trở lại bình thường.


Khí hư màu vàng do phụ nữ đang mang thai

- Khi mang thai, nội tiết tố bị thay đổi, môi trường âm đạo không được ổn định sẽ gặp tình trạng khí hư màu vàng nhạt, ra nhiều hơn so với bình thường.

- Ở những trường hợp không có mùi khó chịu và không bị kích ứng âm đạo thì chị em không cần quá lo lắng vì đây là hiện tượng bình thường.

- Tuy nhiên, nếu khí hư màu vàng, có mùi hôi, ngứa âm đạo thì thai phụ nên đi khám bác sĩ ngay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé yêu.

Khí hư màu vàng cảnh báo bệnh viêm âm đạo

Nữ giới bị viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas hoặc ở tuổi trung niên cũng gặp hiện tượng này.

- Đối với viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas, triệu chứng thường có hiện tượng khí hư ra nhiều màu vàng hoặc trắng đục, có khi giống mủ, mùi hôi, sủi bọt. Nếu nặng,  ở người bệnh sẽ xảy ra hiện tượng khí hư ra máu, tiểu ra máu, tiểu buốt và tiểu nhiều.

- Viêm âm đạo đối với nữ giới trung tuổi, khí hư sẽ có dạng nước màu vàng, trường hợp nặng sẽ chuyển sang dạng mủ kèm mùi hôi và bị xuất huyết. Ngoài ra, bệnh còn có một số biểu hiện như tiểu nhiều, tiểu buốt, khó chịu ở bụng dưới, âm đạo nóng rát, niêm mạc âm đạo phù nề, màu đỏ, có đốm xuất huyết, đôi khi bề mặt lở loét.

- Bệnh thường gặp ở những chị em vệ sinh không sạch sẽ và đúng cách, mắc bệnh phụ khoa, môi trường ô nhiễm, hệ miễn dịch yếu kém.


Khí hư màu vàng kèm mùi hôi và hiện tượng đau bụng dưới có thể cảnh báo bệnh viêm âm đạo

Khí hư màu vàng cảnh báo bệnh viêm cổ tử cung

- Khi bị viêm cổ tử cung, nữ giới sẽ gặp tình trạng khí hư màu vàng hoặc xám, có thể là dạng mủ kèm theo mùi hôi khó chịu.

- Bên cạnh đó, chị em còn kèm theo những triệu chứng khác:

+ Viêm cổ tử cung cấp tính: Sốt, đau bụng dưới, đau lưng, rối loạn kinh nguyệt. Một số ít trường hợp bị chứng tiểu gấp, tiểu nhiều, tiểu buốt, đau rát khi quan hệ tình dục.

+ Viêm cổ tử cung mãn tính: Đau bụng dưới và thắt lưng, đau vùng kính, rối loạn kinh nguyệt, thậm chí ra máu khi quan hệ tình dục.

- Bệnh thường do chị em bị dị ứng với chất diệt tinh trùng, bao cao su, sự phát triển quá mức của vi khuẩn hoặc do ảnh hưởng củ bệnh xã hội như lậu, mụn rộp hoặc sùi mào gà gây ra.

Những trường hợp khí hư màu vàng liên quan đến viêm âm đạo hoặc viêm cổ tử cung cần sớm được hỗ trợ điều trị để tránh nguy cơ vô sinh - hiếm muộn ở chị em.

Nếu chị em gặp những tình trạng khí hư màu vàng kể trên, sau khi thăm khám và lấy mẫu xét nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành hỗ trợ điều trị chuẩn xác.
Khí hư màu vàng cảnh báo bệnh gì? Reviewed by tung on 9:38 AM Rating: 5

No comments:

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.