Top Ad unit 728 × 90

Hỗ trợ điều trị nấm âm đạo như thế nào?

Trước nguy cơ viêm âm đạo mãn tính, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống người bệnh, hỗ trợ điều trị nấm âm đạo khi thấy dấu hiệu lâm sàng là điều cần thiết nhất. 

- Nấm âm đạo - bệnh lý liên quan đến âm đạo khá phổ biến ở các chị em phụ nữ, nhất là trong giai đoạn sinh sản.

- Nấm Candida Albicans là nguyên nhân chính gây ra bệnh khi có các hành vi quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh cá nhân vùng kín không được đảm bảo, mặc quần áo lót ẩm ướt hoặc phụ nữ trong giai đoạn mang thai, chu kỳ kinh nguyệt, sử dụng thuốc tránh thai nhiều khiến môi trường axit trong âm đạo bị mất cân bằng.

- Khi cơ quan này bị ảnh hưởng, khí hư ra nhiều hơn, ở dạng đặc quánh, màu trắng, có mùi hôi rất khó chịu. Vùng kín của các chị em phụ nữ xuất hiện cảm giác đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu, sưng tấy, tiểu khó, tiểu buốt, đau rát mỗi khi giao hợp.

- Theo các bác sĩ chuyên khoa, trên thực tế, nấm âm đạo không phải bệnh hiểm nghèo, gây nên những biến chứng khôn lường, nhưng nếu không được phát hiện sớm và can thiệp ngoại khoa kịp thời sẽ khiến các chị em phụ nữ phải đối mặt với nguy cơ khó chịu, dễ bị viêm âm đạo mãn tính hơn.

- Hỗ trợ điều trị nấm âm đạo cần căn cứ chính xác vào nguyên nhân gây bệnh, biểu hiện đặc trưng của bệnh và thể trạng sức khỏe mỗi người. Cụ thể như sau:

Hỗ trợ điều trị nấm âm đạo bằng thuốc


Với các trường hợp nấm âm đạo ở mức độ nhẹ có thể hỗ trợ điều trị bằng thuốc

- Đây là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lý âm đạo này đạt hiệu quả cao, nhanh chóng và an toàn nhất; thường được chỉ định với các trường hợp âm đạo bị viêm nhiễm ở mức độ nhẹ, phát hiện sớm.

-  Thuốc đặt để chữa trị nấm âm đạo thường ở dạng viên và chúng sẽ tan dần ra, mang lại hiệu quả tiêu diệt, ngăn ngừa nấm Candida Albicans tái phát trở lại.

- Các bác sĩ chuyên khoa cũng nhấn mạnh rằng, thời điểm đặt thuốc âm đạo tốt nhất là trước khi đi ngủ. Lúc này, các chị em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, lau khô bằng khăn bông mềm. Sau khi đặt thuốc xong, không nên đứng quá lâu hoặc đi lại nhiều.

- Bên cạnh việc sử dụng thuốc đặt, thuốc uống, thuốc bôi cũng là phương pháp hỗ trợ điều trị nấm âm đạo thường được áp dụng.

- Khi hỗ trợ chữa bệnh theo phương pháp này, các chị em sẽ được chỉ định vệ sinh vùng kín bằng dung dịch pha loãng, tùy theo mức độ biểu hiện của bệnh để đẩy nhanh tác dụng kiểm soát mầm bệnh.

- Vì nấm âm đạo dễ dàng lây nhiễm cho bạn tình nên cần hỗ trợ điều trị cho cả hai để tránh nguy cơ phát bệnh trở lại.

- Ngoài ra, các chị em cũng nên chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ pH vừa phải, không mặc đồ lót ẩm ướt; bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn nhiều trái cây, rau xanh, hạn chế sử dụng nhóm thực phẩm lên men,...

Hỗ trợ điều trị nấm âm đạo bằng kỹ thuật Oxy xanh

- Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu nấm âm đạo chuyển sang giai đoạn mãn tính và có nguy cơ gây viêm âm đạo, việc can thiệp bằng thuốc không mang lại hiệu quả cao thì sẽ được chỉ định hỗ trợ điều trị bằng công nghệ Oxy xanh.

- Thực tế cho thấy, đây là một trong những kỹ thuật hỗ trợ điều trị nấm âm đạo, kết hợp với viêm âm đạo được nhiều đơn vị y tế trên thế giới áp dụng nhất vì công nghệ diệt khuẩn nhanh chóng, kết quả lên đến 99,8%, có tác dụng đặc biệt với cả nhóm vi khuẩn có mức độ lây nhiễm cao như E.coli, nấm Candida albicans và tụ cầu vàng.

- Công nghệ này sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên có ưu điểm đặc biệt là cân bằng môi trường axit trong âm đạo, không gây ra hiện tượng kích ứng đến tế bào niêm mạc nên không ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của các chị em về sau.

- Khi hỗ trợ điều trị nấm âm đạo theo phương pháp này, các chị em cũng nên lưu ý không nên quan hệ tình dục, giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh nguy cơ viêm nhiễm, tổn thương vùng kín.
Hỗ trợ điều trị nấm âm đạo như thế nào? Reviewed by tung on 9:50 AM Rating: 5

No comments:

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.