Top Ad unit 728 × 90

Chảy mủ ở bộ phận sinh dục nữ là bệnh gì?

Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, chảy mủ ở bộ phận sinh dục nữ có thể là dấu hiệu của những bệnh phụ khoa hoặc lây nhiễm qua đường tình dục khuyên chị em sớm đi thăm khám khi bản thân xuất hiện triệu chứng này.

"Chào bác sĩ, dạo gần đây không biết vì sao tại bộ phận sinh dục của em lại bị chảy mủ, có mùi hôi, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, làm em cảm thấy khó chịu. Mong bác sĩ tư vấn tình trạng của em có phải là đã mắc bệnh gì không? Xin chân thành cảm ơn!" (Tuyết Minh - TP.HCM)

Chào bạn Minh,

Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc của mình đến chúng tôi. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn về trường hợp của bạn cụ thể như sau:

- So với nam giới, ở cơ quan sinh dục nữ thường có cấu tạo rất phức tạp, vì vậy nếu mắc các bệnh lý ở bộ phận này thì việc hỗ trợ điều trị sẽ phần nào khó khăn hơn. Cho nên việc phát hiện và can thiệp sớm là điều vô cùng cần thiết.

- Hiện tượng chảy mủ ở bộ phận sinh dục nữ, có thể là do việc giữ gìn vệ sinh không sạch sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Tuy nhiên, đây cũng là nguy cơ cảnh báo bạn đang mắc phải một số bệnh xã hội hay phụ khoa nào đó. 


Chảy mủ ở bộ phận sinh dục có thể do nữ giới mắc phải bệnh xã hội hay phụ khoa nào đó

- Với tình trạng của bạn thì chúng tôi chưa thể không thể xác định chính xác bạn mắc bệnh gì. Nhưng khả năng cao là bạn đang mắc phải những bệnh sau đây:

Chảy mủ ở bộ phận sinh dục nữ là do mắc bệnh lậu

- Hiện nay, lậu là một trong những căn bệnh xã hội khá nguy hiểm do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây nên, xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn.

- Ngoài ra, lậu còn có thể lây nhiễm khi sử dụng chung dụng cụ cá nhân với người bệnh, truyền máu, dùng chung kim tiêm, tiếp xúc vết thương hở, phụ nữ mang thai lây truyền cho trẻ.

- Bệnh lậu ở nữ giới thường không có biểu hiện rõ rệt, rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. 
Nếu có thì khoảng từ 2 - 6 ngày sẽ xuất hiện những triệu chứng như:

+ Đi tiểu khó khăn, tiểu buốt, tiểu rắt, đau buốt, xuất hiện mủ kèm theo.

+ Vùng xương chậu đau nhức, đau ở lưng, bụng dưới, âm hộ khi quan hệ tình dục. 

+ Bộ phận sinh dục ngứa, sưng đỏ, khí hư tiết ra nhiều, màu xanh hoặc vàng xanh, có mùi khó chịu. 

+ Nếu nặng sẽ bị sốt, buồn nôn, mệt mỏi,...

- Bệnh lậu nếu không hỗ trợ điều trị sớm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

+ Viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm hố chậu, viêm tắc vòi trứng, từ đó có thể dễ dẫn đến vô sinh, mang thai ngoài tử cung, thậm chí bị tử vong.

+ Phụ nữ mang thai mắc lậu rất dễ dẫn đến sinh non, sảy thai, viêm khớp, nhiễm khuẩn khớp, khi sinh thường sẽ truyền bệnh cho con, gây dị tật và mù lòa, thậm chí từ vong ở trẻ.

- Bệnh lậu nếu được phát hiện hỗ trợ điều trị sớm có thể trị khỏi. Còn giai đoạn muộn sẽ khó hỗ trợ điều trị và bệnh hay có khả năng tái phát.


Chảy mủ ở bộ phận sinh dục có thể do nữ giới mắc phải bệnh lậu

Bệnh viêm niệu đạo gây chảy mủ ở bộ phận sinh dục nữ 

- Ngoài lậu ra, chảy chảy mủ ở bộ phận sinh dục nữ cũng là triệu chứng cảnh báo chị em đang bị bệnh viêm niệu đạo.

- Viêm niệu đạo là căn bệnh thường gặp ở nữ giới, bởi cấu tạo niệu đạo ngắn, thẳng và rộng hơn so với nam giới, nên dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào trong và gây bệnh. Ngoài ra, phụ nữ ở chu kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai mà vệ sinh kém cũng là tác nhân gây bệnh.

- Viêm niệu đạo thường có biểu hiện như: dịch âm đạo tiết ra nhiều có dạng mủ, ngứa bộ phận sinh dục, tiểu đau, tiểu dắt, nước tiểu đục, lỗ niệu đạo sưng đỏ, đau,...Trong chu kỳ kinh nguyệt thường hay đau bụng, rối loạn kinh nguyệt,...

- Khi bị viêm niệu đạo mãn tính người bệnh sẽ bị nhiễm trùng đường tiết niệu, ớn lạnh, đau lưng, nước tiểu có vi khuẩn, chán ăn.

- Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời bệnh sẽ dẫn đến viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,…

Trên đây là 2 căn bệnh có thể mắc phải khi bị chảy mủ ở bộ phận sinh dục. Trường hợp của bạn Minh Nguyệt thì bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và làm các xét nghiệm, từ đó các bác sĩ sẽ có phương pháp hỗ trợ điều trị sao cho hợp lý.
Chảy mủ ở bộ phận sinh dục nữ là bệnh gì? Reviewed by tung on 6:15 PM Rating: 5

1 comment:

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.