Top Ad unit 728 × 90

Các nguyên nhân khiến nam giới bị viêm đường tiết niệu

Bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới thường gây cảm giác đau rát, khó chịu mỗi khi đi tiểu.Thông thường bệnh gặp ở nữ giới nhiều hơn nam, tuy nhiên các đấng mày râu cũng không nên chủ quan khi mắc phải. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến bệnh này ở nam giới? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau. 

Bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới

- Viêm đường tiết niệu ở nam giới không quá nguy hiểm, nếu hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng cách sẽ có thể khỏi. Tuy nhiên, nếu để bệnh quá nặng sẽ mang lại nhiều nguy hại như: ảnh hưởng đến đời sống tình dục, hình thành nhiều bệnh khác nhau, suy thận mãn tính, thậm chí là vô sinh - hiếm muộn.

Viêm đường tiết niệu nếu không hỗ trợ điều trị có thể dẫn đến vô sinh

- Chính vì vậy, người bệnh cần lưu ý, nếu đã được hỗ trợ điều trị khỏi nhưng lại không có biện pháp phòng bệnh hợp lý thì bệnh có thể vẫn quay lại và càng nguy hiểm hơn.

- Khi mắc chứng bệnh này sẽ thường có một số biểu hiện như: đi tiểu nhiều lần trong ngày, không thể nhịn được tiểu, có cảm giác khó tiểu hay đau rát ở cậu nhỏ, kèm theo sốt nhẹ, nước tiểu đục, hôi và thậm chí còn đi tiểu ra máu.

Nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới

Theo các chuyên gia thì bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới xuất phát từ những nguyên nhân như:

– Nguyên nhân chính gây viêm đường tiết niệu là sự xâm nhập và phát triển của các loại vi khuẩn như: E. Coli hoặc một số vi khuẩn khác như nấm, Proteus, Klebsiella species, liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn… 

– Do mắc phải bệnh sỏi ở tiết niệu, đa số là sỏi thận.

– Bệnh phì đại tuyến tiền liệt hay niệu đạo hẹp bất thường cũng có khả năng gây viêm đường tiết niệu.

– Những người thường xuyên có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc các bệnh đường tình dục.

– Viêm đường tiết niệu còn xảy ra ở những nam giới bị đái tháo đường, suy giảm hệ miễn dịch,...

Những người bị đái tháo đường hay suy giảm hệ miễn dịch đều có nguy bị viêm đường tiết niệu

– Khi tiếp xúc trực tiếp với những hóa chất như nước hoa, xà phòng hay bị kích ứng do sử dụng các sản phẩm thuốc tránh thai, bao cao su,… đây là những nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu cần phải tránh.

– Ngoài ra, viêm đường tiết niệu còn do tổn thương dương vật vì mặc quần áo thô ráp bó sát, thường xuyên thủ dâm, quan hệ tình dục mạnh bạo,… từ đó gây kích thích niệu đạo tạm thời.

Trên đây là những nguyên nhân gây viêm được tiết niệu ở nam giới, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn có cách phòng tránh và hỗ trợ điều trị kịp thời.
Các nguyên nhân khiến nam giới bị viêm đường tiết niệu Reviewed by tung on 4:38 PM Rating: 5

No comments:

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.