Top Ad unit 728 × 90

Bài thuốc hay giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả từ rau quả

Hiện nay việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ có nhiều cách khác nhau, tùy theo trường hợp bệnh diễn biến như thế nào. Trong đó có rất nhiều bài thuốc từ dân gian có thể hỗ trợ chữa bệnh trĩ hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

- Ở Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh trĩ ngày càng tăng cao, gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý và cuộc sống. Đây là bệnh có thể hỗ trợ chữa khỏi, nhưng do chủ quan mà nhiều trường hợp đi khám thì bệnh đã trở nặng.

- Bệnh trĩ được hình thành do sự căng giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở hậu môn - trực tràng, từ đó hình thành nên các búi trĩ. Dựa vào từng vị trí của búi trĩ mà có thể chia làm 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

- Nguyên nhân hình thành nên bệnh là do táo bón kéo dài, những người ít vận động hay đứng ngồi nhiều, phụ nữ mang thai và sau khi sinh,...

- Khi bị trĩ thường người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng như chảy máu khi đai tiện, đau nhức, ngứa, viêm nhiễm vùng hậu môn, sa búi trĩ,...

- Bệnh trĩ nếu không hỗ trợ điều trị có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt, gây thiếu máu, viêm nhiễm, giảm ham muốn tình dục, thậm chí là ung thư trực tràng.


Bệnh trĩ có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt, gây thiếu máu, viêm nhiễm,...

- Chính vì vậy, mới phát hiện bệnh cần nên khám sớm để có cách hỗ trợ điều trị khi các búi trĩ chưa sưng to, chưa sa xuống, cũng như chưa xuất hiện những biến chứng nguy hiểm.
Sau đây sẽ là những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ từ rau quả dành cho những bệnh nhân trĩ ở giai đoạn đầu.

Thuốc hỗ trợ chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá

- Rau diếp cá có tính mát, thanh nhiệt, giải độc và khả năng sát khuẩn rất tốt. Gần đây, người ta còn phát hiện trong diếp cá có chứa tinh dầu và hoạt chất làm lợi tiểu, giúp bền mao mạch, kháng viêm, kháng khuẩn và ngăn ngừa táo bón.

- Người bệnh có thể sử dụng rau diếp cá để ăn sống hoặc xay sinh tố để uống. Sau khi ép không nên bỏ bã đi, vì có thể dùng để đắp vào búi trĩ. Cách này có tác dụng giảm đau, sát khuẩn búi trĩ rất hiệu quả.

- Ngoài ra, người bệnh có thể lấy diếp cá kèm với quả sung, nghệ và muối hạt để đun nước xông rửa hậu môn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ từ hoa cứt lợn

- Hoa cứt lợn là một loài hoa cũng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh trĩ.

- Người bệnh nên chọn loại hoa cứt lợn có màu tím nhạt. Sau đó đem rửa sạch và cho vài hạt muối rồi xay thành nước để uống.

- Mỗi ngày nên uống khoảng 2 lần, mỗi lần khoảng 350ml.

- Hoa cứt lợn có tác dụng lợi tiêu hóa, chống viêm, chống táo bón, nên trong Đông y thường được dùng làm thuốc chữa bệnh trĩ, viêm xoang,...

- Loại hoa này rất dễ kiếm mà còn rất hiệu quả, không mang đến tác dụng phụ.


Hoa cức lợn rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Đu đủ xanh hiệu quả trong hỗ trợ chữa bệnh trĩ

- Người bệnh nên chọn những quả đu đủ còn xanh và có nhiều mủ nhựa.

- Trước khi đi ngủ thì cắt đôi quả đu đủ, lấy nhựa bôi vào búi trĩ. Bởi vì nhựa đu đủ có ích như một loại thuốc bôi co mạch trực tiếp, làm các tĩnh mạch búi trĩ co lại và không chảy máu.

- Ngoài ra, mỗi ngày người bệnh có thể luộc đủ đủ để ăn, đây là nguồn cung cấp chất xơ giúp chống táo bón vô cùng hiệu quả.

Hoa thiên lý có lợi cho việc hỗ trợ chữa bệnh trĩ

- Thiên lý là loại hoa được nhiều người việt ưa chuộng, có thể xào, nấu canh rất ngon,... nhưng ít ai biết rằng hoa này còn có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh trĩ.

- Hoa thiên lý có tác dụng giải nhiệt, giải độc, cầm máu,...

- Người bệnh có thể chọn thiên lý không quá non, cũng không quá già và muối để đun nước xông rửa, còn phần bã thì lấy đắp lên búi trĩ.

- Ngoài ra, người bệnh có thể lấy lá thiên lý ép lấy nước uống, mỗi ngày uống 3 - 4 bát.

Trên đây là một số bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh trĩ rất đơn giản mà hiệu quả. Người bệnh có thể áp dụng hỗ trợ chữa bệnh trĩ ở nhà lúc bệnh mới hình thành. Nhưng khi áp dụng cần phải kiên trì và tránh những tác hại xấu ảnh hưởng đến trĩ thì mới mong có kết quả.
Bài thuốc hay giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả từ rau quả Reviewed by tung on 4:56 PM Rating: 5

No comments:

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.